2017年8月25日 星期五

Cô ấy và tôi học tiếng Việt ở Hà Nội.

ETF, Exchange Traded Funds Research, ETF Investing | Morningstar

BBC - World Service World Update

Learning English Broadcast - Episodes



Duolingo
Letter of Recommendation: Duolingo - The New York Times






來去越南語





Rất vui được làm quen với bạn!


c muốn nói chuyện bằng tiếng Việt hay tiếng anh đây?
bạn nói tiếng việt
tôi sẽ giúp bạn sửa 
quá là tốt

Nói chuyện sau nhé


anh có thích ăn thịt xiên nướng không
Anh thích ăn thịt xiên nướng không cay.
anh không ăn được ớt
giống với em
đọc hiểu không



Em bao nhiêu tuổi? 
em hai ba tuổi 
em đang học tiếng hán này



Chào các bạn. Chúc ngày mới vui vẻNgày mới tốt lành. Em đang làm gì đấy?  

Tối nay tôi ăn bánh mì kẹp thịt rất ngon.

Hôm nay tôi học tiếng Việt ở Duolingo. Tiếng Việt rất khó. Tôi muốn đi ngủ.

Linh là bạn và  cô giáo của tôi. Cô ấy đến từ Việt Nam  sống ở Thành phố Hà NộiCô ấy trẻ và xinh đẹp. Cô ấy có em gái và thích ăn bún cá. 

Hôm nay tôi đi ăn một bát phở bò rât ngon. Tôi no.

Hôm qua tôi đi ăn hàu rât ngon. Hàu, món ăn này rất phổ biến ở Việt Nam. 

Thịt ếch ngon lắm. Tôi muốn đến Việt Nam ăn ếch nướng. Món này ngon quá! Anh có thích ăn thịt xiên nướng không.

Tôi thích uống cà phê và muốn đến Highlands Coffee. Tôi muốn đến Starbucks uống cà phê.



Em tên là gì?
What is your name?
Xin hỏi, chị tên là gì?請問,妳叫什麼名字?



Món này ngon quá!這道菜很好吃喔!





2009年12月17日
ngày 17 tháng 12 năm 2009




Cố đô Huế 順化古都(中越)


Tôi thích đi du lịch.
to go on a travel 

đi du lịch, du hành
Du lịch Mai Châu: Cẩm nang từ A đến Z


bao nhiêu tiền 多少錢



Bận quá bae à.
I am so busy


Tôi cũng thất nghiệp.








注音符號與羅馬拼音對照表。先了解漢語拼音,再學越南語拼音會更快。








Duolingo
According to an independent study, 34 hours of Duolingo are equivalent to a full semester of language education at an average U.S. university!


打招呼:

  1. Chào anh、 Chào chị 、 Chào em …
  2. Anh đi đâu?、Anh đi đâu vậy?  -> Đi vòng vòng
  3. khỏe không? Em có khỏe không?
    Dạo này thế nào? 最近如何? 
    dạo này vẫn tốt sức khoẻ của tôi tốt lên nhiều rồi
  4. Vietnamese Basic Flirting Phrases | Maze Vietnam



好說越語|提高告白成功率精選13句越南語
Anh rất thích em. Em có thể làm bạn gái của anh không?



好說越語|不要說!講了被海扁的12句越南話
Địt/Đụ má /  Chó má / (Làm) đĩ








  • 田雞火鍋( lẩu ếch)
  • 炸田雞皮(da ếch rán)
  • 竹筍炒田雞胃(tù và ếch xào măng)
  • baked meat (thịt nướng)
  • ếch nướng

thịt ếch ngon lắm. ăn 1 lần mê tới già 

chào a.  a biết tiếng việt nhiều không

vâng. e rất vui đc nói chuyện với a

đúng rồi. tiếng việt khó nhất ở phát âm. nhưng nó cũng khá giống tiếng trung ở phần ngữ pháp
anh đọc có hiểu không


anh muốn tập trung học viết chữ hay học nói

Em cũng rất thích đi du lịch, nhưng anh thường lấy chi phí từ đâu?

Em nghe Linh nói, anh sống độc thân có phải vì điewuf đó mà anh thích du lịch?

Và thật ra sống một mình có thực sự thú vị lắm không?







Tôi với bạn nói chuyện, khỏi nhắn tin

Bạn muốn đi tới Việt Nam

Đừng nhắn tiếng Hoa.

Miền bắc và miền nam nói chuyện không giống nhau

Thầy giáo là người miền bắc hay miền nam

Cô giáo không đẹp.

Tại sao muốn đi

Tôi nhắn tin cho bạn ,bạn hiểu không

Em gái muốn lại đài Loan

Còn một tháng tôi sinh con

Có thời gian lên đài trung chơi

Tôi thường lại nhà em trai anh chơi

Ngủ ngon

推薦字典
1.初級適用(越漢字典):(生活適用)
現代越漢字典Từ Điển Việt Hán Hiện Đại,北京外語教學與研究出版社,簡體字,雷航主編


2.中級適用(越漢字典):(商務翻譯適用)
越漢辭典,商務印書館出版,簡/繁体字,何成等人主編


3.中、高級適用(越越字典):
越文詞典 Từ Điển Tiếng Việt,峴港出版社Nhà Xuất Bản Đà Nẵng,越文,黃批Hoàng Phê主編