2017年8月11日 星期五

Tại sao học tiếng Việt? Tôi học tiếng Việt vì...

Tại sao học tiếng Việt? Tôi học tiếng Việt vì...







1. Tôi thích giúp người Việt Nam ở Đai Loan.

2. Tháng chín tôi sẽ đi Huế, Hội An, Đà Lạt, Hồ Chí Minh du lịch

3. Tôi muốn dạy tiếng Trung và tiếng Anh ở Hà Nội

4. Bạn gái tôi muốn mua tám cái nhà và mười cái ô tô ở Hồ Chí Minh.

5. Bạn gái tôi muốn bán cà phê và sinh tô ở Hồ Chí Minh.

6. Bạn gái tôi và toi cùng thăm mẹ và bố của cô ấy.

7. Tôi muốn đi học ở Đại học Quốc gia Hà Nội

8. Tôi muốn đọc sách, báo, tạp chí và tạp chí của người Việt Nam.

9. Tôi muốn làm quen với bạn qua Facebook.

10. Tôi muốn biết lịch sử và văn hóa Viết Nam.






Ông bà anh yêu nhau thời chưa có ti vi 我爺爺奶奶相愛的時代還沒有電視
Ông bà anh yêu nhau thời chưa có xe hơi 我爺爺奶奶相愛的時代還沒有汽車
Ông thường đưa bà anh đi dạo quanh trên con ngựa sắt thống nhất màu xanh 爺爺常常用青色的鐵馬載奶奶去玩
Ông bà anh đưa nhau đi khắp phố xa 他們一起去各個地方
Bà ngồi trên gác ba ga chiếc xe đạp tróc sơn 奶奶坐在舊的腳踏車後方
Ông mua tặng bà anh một đóa hoa 爺爺買一朵花送給奶奶
Và đó là món quà đầu tiên 那是第一份禮物
Ôi tình yêu , ngày xưa đẹp lắm con ơi 愛情啊,之前的怎麼那麼美
Những dòng thư tay viết vội 快速寫的情書
Những lời ngây ngô đầu môi 害羞的告白
Và thời ấy bình dị lắm con ơi 那個時代如此的平易
Chạm tay nhau một giây thôi là nhớ nhau cả đời 一次牽手就永遠的記得
Và đó là lời ông nói với anh 那是我爺爺告訴我的話
Ông có một tình yêu tươi xanh 他有一個很清青的愛情
Và đó là lời ông nói với anh 那是我爺爺告訴我的話
Ông có một tình yêu tươi xanh 他有一個很清青的愛情
Anh và em yêu nhau thời xe máy , ô tô 我和你相愛在機車汽車的時代
Anh và em yêu nhau thời Facebook, Zalo 我和你相愛在facebook, zalo 的時代
Anh và em yêu nhau thời tay cầm .. 我和你相愛在手拿著智慧手機的時代
Anh và em yêu nhau ngày tháng trôi mau 我和你相愛,日子過得很快
Vì , ta chẳng nói chuyện gì với nhau 因為我們都沒有講什麼話
Ngồi bên nhau cầm điện thoại thật lâu 在一起卻拿著手機
Và có nhiều lúc em giận dỗi khi
Anh chẳng muốn khoe em với thiên hạ hiếu kỳ 有時候你生我的氣只因為我不想讓好奇網友知道關於你
Ôi tình yêu 愛情啊
Thời nay mệt quá ai ơi 在現代時間相愛好累啊
Giận nhau không nói một lời 生氣不講話
Chỉ vì không Rep Inbox thôi 只因為沒有回私訊
Và em ơi 愛人啊
Thời nay mệt quá đi thôi 現在愛情好累啊
Anh muốn tình yêu tuyệt vời như ông bà anh 我想要一個像我爺爺奶奶的愛情
Papapa parapa
Ôi tình yêu ngày xưa đẹp lắm con ơi 當時的愛情很美啊
Những dòng thư tay viết vội 快速寫的情書
Những lời ngây ngô đầu môi 害羞的告白
Và thời ấy…那個時候
Bình dị lắm con ơi 很簡單
Chạm tay nhau một giây thôi là nhớ nhau cả đời 牽手一次就想一生
Và đó là lời ông nói với anh 那是我爺爺告訴我
Ông anh có một tình yêu xanh ngát xanh 他們有一個簡單的愛情
Và em ơi em, em có hiểu lòng anh 愛人啊,你是否瞭解我
Anh muốn có một tình yêu xanh ngát xanh 我想要有一個簡單的愛情
Như ông bà anh像我爺爺奶奶的